Sunday, May 26, 2019

Cách trồng cà tím bằng hạt tại nhà đơn giản

Cách trồng cà tím bằng hạt tại nhà đơn giản
Cà tím dài là một loại rau ăn quả được nhiều người ưa thích ở Việt Nam. Cà tím được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon. Bên cạnh đó, cà tím chứa nhiều chất dinh dưỡng có tác dụng phòng ngừa một số bệnh như: tim mạch, đường huyết, ổn định huyết áp.
Cây cà tím dễ trồng phù hợp trồng tại nhà giống như trồng cà chua bi vậy

1. Chuẩn bị hạt giống, đất trồng và dụng cụ trồng
Các bạn có thể tận dụng xô, thùng mút, thùng bê, thùng nhựa chứa đồ bỏ đi ở nhà... có chiều cao khoảng 20-25cm, đường kính khoảng 30cm là trồng được rồi.
Cà tím phù hợp với đất mùn, đất tơi xốp, các bạn có thể trộn đất sạch mua ở cửa hàng với phân hữu cơ như phân trùn quế, phân đạm cá, phân bò hoai mục... bổ sung thêm xơ dừa, tro trấu hun, rơm mục...
Hạt giống: lựa chọn hạt giống của những công ty uy tín trên thị trường để bảo đảm nguồn giống chất lượng cao, cây sẽ khỏe mạnh phát triển tốt hơn.
2. Xử lý hạt giống
Hạt cà tím khá dày nên tốt nhất ngâm hạt trong nước lạnh 1 ngày 24h, sau đó vớt ra ngâm trong nước ấm tỷ lệ 2 sôi: 3 lạnh trong khoảng 2-3h kích thích hạt nảy mầm.
Ủ hạt trong khăn ẩm để vào bóng tối đến khi nào hạt nứt nanh, thường xuyên kiểm tra cung cấp thêm độ ẩm cho hạt cà tím.
3. Gieo cây con
Khi hạt nứt nanh, mang hạt gieo vào bầu, chú ý để phần mầm hướng lên phía trên, phủ một lớp đất mỏng, thường xuyên tưới ẩm, che chắn cho hạt.
Đên khi nào cây con cao khoảng 5-6 cm là có thể mang cây ra đất để trồng.
3. Chăm sóc
Cà tím rất ưa nước, trong suốt quá trình tăng trưởng của cây, bạn lưu ý cung cấp nước cho cây đầy đủ. Đặc biệt trong quá trình cây cà tím ra hoa kết quả thì không để mặt đất bị khô, cây thiếu nước sẽ yếu ớt và cho quả nhỏ.
Sau khi cây con được 1 tuần là có thể bón phân hữu cơ cho cây, và cứ 10-12 ngày bón thêm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng.
4. Thu hoạch cà tím
Sau khoảng 70 ngày cây cà tím sẽ cho quả có thể thu hoạch được, các bạn không để quả quá già sẽ ăn không ngon. Đặc biệt, bạn có thể lựa những quả to, dài để già làm giống cho đợt trồng sau.

Chúc các bạn thành công với cách trồng cà tím bằng hạt tại nhà đơn giản
Xem thêm: Cách trồng cà chua bi vào mùa đông

No comments:

Post a Comment