Saturday, May 25, 2019

Cách trồng cà chua bi cho nhiều quả

Cách trồng cà chua bi cho nhiều quả

Giữa cuộc sống xô bồ hiện nay, ai cũng muốn sở hữu cho mình một không gian tươi mát để có thể thư gian nghỉ ngơi sau một ngày mệt mỏi. Nhiều người đã bắt tay vào thực hiện mong ước đó bằng cách trở thành người nông dân cho chính ngôi nhà của mình. Có nhiều loại cây được chọn lựa và cà chua bi hẳn không còn xa lạ, tuy nhỏ bé nhưng lại mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe của con người.

Cà chua rất được ưa chuộng đối với các chị em phụ nữ trong khía cạnh làm đẹp bởi chứa rất nhiều vitamin và các chất chống oxy hóa giúp trẻ hóa làn da.
Muốn sở hữu được những cây cà chua bi sạch trồng tại nhà, chúng ta cần phải cẩn thận, tỉ mỉ làm mọi công đoạn từ việc làm đất, ươm hạt, chăm sóc, tỉa cành... thường xuyên quan sát chú ý phòng ngừa sâu bệnh để tiêu diệt. Nếu bệnh nhẹ có thể tự pha các hỗn hợp của tỏi, ớt... để xịt lên cây, còn bệnh nặng thì phải dùng thuốc. Tham khảo các lưu ý khi trồng cà chua bi
Đặc biệt vào mùa đông, cần chú ý phòng ngừa sâu bệnh nhiều hơn.
Mời các bạn cùng tham khảo cách trồng cà chua bi cho thật nhiều quả nhé
1. Xử lý hạt giống
Ngâm hạt giống trong nước ấm với tỷ lệ 2 sôi: 3 lạnh trong vòng 4-5 tiếng.
Dùng khăn giấy nhúng nước rồi vắt cho ẩm, cho hạt cà chua lên giấy, bỏ vào túi zip để vào chỗ tối khoảng 3 ngày, lúc này hạt nứt nanh là các bạn có thể đem đi gieo được.
2. Gieo hạt cà chua bi
Đất dùng để gieo hạt các bạn trộn xơ dừa và phân bò ủ hoai mục sàng lấy hạt nhỏ trộn với đất thịt rồi đem chia vào bầu ươm hoặc khay ươm hạt. Sau đó lấy nhíp gắp hạt cà chua vào bầu ươm, đặc biệt chú ý để phần mầm lên trên, sau đó đắp một lớp mỏng xơ dừa lên phía trên hạt giống.

3. Cho cây ra chậu
Khi cây con cà chua bi cao được 8cm, chúng ta có thể bứng nguyên cây để cho ra chậu to tùy theo điều kiện trồng của từng nhà, đất trồng là hỗn hợp của đất thịt, xơ dừa, trấu hun, phân bò hoai mục, có thể bổ sung phân trùn quế, phân đạm cá tạo môi trường tốt cho đất trồng.
3. Bấm đọt, bón phân cho cây cà chua bi
Cây cà chua là loại cây cần dinh dưỡng nhiều, khi cây được khoảng 20 lá, các bạn bấm đọt và tưới phân đạm cá.

4. Tỉa hoa
Khi cây ra lứa hoa đầu tiên, chúng ta tỉa hết lứa hoa này và tưới đạm cá dưỡng sức cho cây ra lứa hoa tiếp theo.
Khi cây ra lứa hoa tiếp theo, các bạn hạn chế tưới nước lên lá và hoa, nếu nhà ít gió các bạn rung nhẹ cành giúp hoa thụ phấn. Giai đoạn này cây cần rất nhiều nước, các bạn cung cấp nước cho cây hầu như 24/24 thì cây mới cho trái sai và to.

5. Trị bệnh
Cây cà chua rất dễ bị bệnh vì kháng thể rất yếu, nhất là trong thời kỳ ra hoa, cần phòng ngừa bằng hỗn hợp tỏi, ớt gừng. Nhưng nếu cây đã bị bệnh thì các bạn phải dùng thuốc đặc trị mới cứu kịp cây.
Đặc biệt, khi tưới cây cà chua cần tưới vào buổi sáng, chiều khi trời còn nắng, nếu tưới vào buổi tối cây dễ bị sâu bệnh tấn công.
Chúc các bạn thành công
Xem thêm: Cách trồng cà chua bi vào mùa đông

No comments:

Post a Comment